DANH MỤC SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tel: 84.031.3757115
Fax: 84.031.3757116
Nhận định mới nhất về số phận của chiếc máy bay MH370
Một cơ trưởng giàu kinh nghiệm khẳng định máy bay MH370 đã có “cái nhìn vĩnh biệt” xuống hòn đảo Penang, quê hương của cơ trưởng chuyến bay, trước khi rơi xuống biển.
 
 
Trang tin News.com.au ngày 3/3 dẫn lời phân tích của ông Simon Hardy, cơ trưởng người Anh giàu kinh nghiệm điều khiển Boeing 777, về dữ liệu của máy bay MH370
của hãng hàng không Malaysia Airlines và đưa ra giả thuyết về vị trí của chiếc máy bay, mà theo các điều tra viên Úc là “đáng tin cậy”.
Theo News.com.au, sau khi nghiên cứu các dữ liệu của chuyến bay mất tích trong suốt 6 tháng, cơ trưởng Hardy cho biết sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur, máy bay MH370 đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu tại Biển Đông, nơi có đến 4 trạm kiểm soát thông tin chuyến bay giao nhau.
 
Ông Hardy nhận định khi hệ thống truyền tải thông tin liên lạc trên máy bay bị tắt, chiếc máy bay đã thực hiện một động tác “khá khác thường”. Cơ trưởng Hardy tin rằng chiếc máy bay đã bay ra bay vào không phận Malaysia và Thái Lan tới 8 lần.
 
 
 
 
 
“Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì tương tự như vậy, nhưng đó là cách thức hiệu quả để gây rối loạn giữa các trạm kiểm soát không lưu”, ông cho hay.
 
Trang News.com.au dẫn lời cơ trưởng Hardy khẳng định trong những lần đảo hướng trên không, chiếc máy bay cũng đã vòng ngược lại phía đảo Penang, quê hương của cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah. Ông cho biết “đã mất nhiều tháng trời để hiểu được điều này”.
 
Cơ trưởng Hardy đã dựa trên kinh nghiệm bay của chính mình trên khắp nước Úc để hiểu tại sao cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid lại thực hiện một đường vòng ngược trên không như vậy.
 
“Manh mối nằm ở Ayers Rock. Tôi đã từng thực hiện những đường vòng tương tự ở đó chỉ để được ngắm nhìn một cảnh tượng ngoạn mục. Ai đó trên MH370 đã muốn có một cái nhìn vĩnh biệt xuống Penang”.
 
Ông Hardy cũng tin rằng khu vực tìm kiếm MH370 tại Ấn Độ Dương hiện nay chỉ cách vị trí rơi thực sự của chiếc máy bay khoảng 185km.
 
Giả thiết của Cơ trưởng Hardy, được công bố trên tạp chí Flight International và trang web flightglobal, đã nhận được ủng hộ từ David Learmount, một trong các chuyên gia an ninh hàng không hàng đầu của Anh.
 
Ông Learmount cho biết sau khi Cơ trưởng Simon Hardy công bố những tính toán của ông về vị trí của chiếc MH370 trên Flightglobal và Flight International, Cơ quan an toàn giao thông Úc đã nói chuyện rất lâu với ông, và đánh giá giả thuyết của ông là “đáng tin cậy”.
 
Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã đột nhiên mất tích vào ngày 8/3 năm ngoái, với 239 người trên máy bay. Cơ quan an toàn giao thông Úc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.
 
 
 
 
 
Nguồn : tham khảo Internet